dich vu bao ve sieu thi

dich vu bao ve sieu thi Đất Việt

Phương án triễn khai dich vu bảo vệ siêu thị : Hầu hết các siêu thị, trung tâm thương mại thường tọa lạc tại các vị trí trung tâm thành phố, trung tâm các quân huyện, là nơi tập trung đông người, khách hàng ra vào siêu thị đủ mọi thành phần. Vì vậy lực lượng bảo vệ được bố trí tại siêu thị phải có trình độ chuyên môn cao, có tác phong nhanh nhẹn làm việc lịch sự linh hoạt, uyển chuyển. Tạo nên nét văn minh trong giao tiếp nhưng vẫn chặt chẽ trong việc kiểm tra kiểm soát hàng hóa ra vào siêu thị.

Để hiểu rõ hơn tính chất công việc và cách bảo đảm an ninh tại các siêu thị. Công ty bảo vệ Đất Việt xin tư vấn đến các doanh nghiệp phương án bảo vệ siêu thị như sau :

cong ty bao ve dat viet

I- Bố trí bảo vệ  tại cửa chính :

1/ Nhiệm vụ nhân viên bảo vệ tại cửa chính:

– Đăng ký tại phòng bảo vệ, đồng thời phải có sự chấp thuận của người có trách nhiệm liên quan.

–  Làm thụ tục đăng ký (họ tên và công ty của người đến liên hệ công tác), hướng dẫn khách vào siêu thị theo lối vào của nhân viên và khách.

– Giữ các giấy tờ cá nhân như: giấy giới thiệu, giấy phép lái xe để ghi nhận các thông tin cần thiết đồng thời phải ghi nhận lại thời gian vào liên hệ công tác, nội dung công việc, giờ rời khỏi siêu thị.

a. Trường hợp khách đến liên hệ công tác :

Nhân viên bảo vệ liên hệ với văn phòng, bộ phận mà khách cần gặp liên hệ công tác, thông báo rõ cho bộ phận có liên quan tên khách, tên công ty và địa chỉ của công ty khách đến giao dịch. Nhân viên bảo vệ phát thẻ khách và hướng dẫn khách hàng đến bộ phận có liên quan.

b. Trường hợp nhà thầu công ty cung cấp dịch vụ.

Nhân viện bảo vệ yêu cầu nhà thầu xuất trình giấy tờ có liên quan việc cung cấp dịch vụ. Bảo vệ phải ghi nhận lại tên nhân viên của công ty đến giao dịch cung cấp dịch vụ, thời gian giao dịch, sau đó sẽ cấp thẻ “thầu phụ”.

c. Nhân viên tiếp thị của nhà cung cấp

Bản danh sách cùng với hình của nhân viên tiếp thị nhà cung cấp phải được chấp thuận bởi Giám Đốc siêu thị, Bảo vệ tại cổng hành chính giữ CMND của nhân viên tiếp thị và phát thẻ tên cho nhân viên tiếp thị, cuối ngày làm việc nhân viên bảo vệ sẽ thu lại thẻ và hoàn trả CMND lại cho nhân viên tiếp thị.

2/ Quy định ra vào siêu thị:

Bảo vệ tại cổng hành chính có trách nhiệm kiểm tra việc quẹt thẻ, đồng phục của nhân viên khi họ ra vào siêu thị .

Nếu nhân viên không mặc đồng phục đúng quy định hoăc không mang bảng tên sẽ không được phép vào làm việc tại siêu thị.

Quản lý các vật dụng cá nhân do nhân viên ký gửi tại cổng hành chính.

Hướng dẫn khách tham quan và liên hệ công tác với các phòng ban có liên quan

Đảm bảo các nguyên tắc và quy định của siêu thị được tuân thủ triệt để.

Nghiệp vụ kiểm tra

Yêu cầu khách hàng hoặc nhân viên siêu thị xuất trình vật dụng cá nhân, điện thoại di động và mở các túi kiểm tra.

Kiểm tra người từ vai xuống eo

Kiểm tra từ hông xuống cổ chân

Kiểm tra phía sau lưng.

3. Dán tem hàng hóa tài sản và kiểm tra giấy phép ra cổng.

a. Dán tem hàng hóa, tài sản.

Hàng hóa “tiêu dùng nội bộ” sẽ được nhân viên bảo vệ cổng hành chính kiểm tra, nhân viên bảo vệ phải kiểm tra đối chiếu lượng hàng thực tế so với hóa đơn mua hàng và “phiếu yêu cầu mua hàng nội bộ” về các khoản mục số lượng, chủng loại hàng hóa, mã hàng, giá bán, và chữ ký của người có thẩm quyền.

Sau khi kiểm tra, bảo vệ phải ký xác nhận trên tất cả các (phiếu yêu cầu mua hàng nội bộ) sẽ được bảo vệ lưu giữ, cuối ngày toàn bộ chứng từ liên quan sẽ được chuyển cho bộ phận thủ quỹ siêu thị. ( Dịch vụ bảo vệ siêu thị )

b.Giấy phép ra cổng

Giấy phép ra cổng được tạo ra nhằm:

Bảo vệ tài sản của siêu thị được tạm thời mang ra khỏi siêu thị (để sửa chữa, chuyển tới một siêu thị khác).

Tài sản của nhà cung cấp mang ra khỏi siêu thị.

Giấy phép ra cổng thường có 3 liên :

– Liên thứ nhất: bảo vệ lưu giữ

– Liên thứ hai: bộ phận, ngành hàng có liên quan.

– Liên thứ ba: Ban Giám Đốc siêu thị

Bảo vệ có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu chữ ký của Ban Giám Đốc siêu thị trên chứng từ so với chữ ký mẫu, trước khi cho phép mang hàng hóa ra khỏi siêu thị.

Chú ý:Tất cả hàng hóa mang ra khỏi siêu thị phải có giấy tờ hợp lệ, nhân viên bảo vệ cổng hành chính có trách nhiệm kiểm tra đối chiếu chữ ký của Trưởng bộ phận và các phòng ban liên quan và của Ban Giám Đốc siêu thị.

II- Vị trí cổng giành cho khách hàng :

Tác phong của nhân viên bảo vệ phải nhanh nhẹn lịch sự khi có khách hàng vào siêu thị.

Phải niềm nở nhanh nhẹn lịch sự mời khách hàng vào siêu thị.

Chú ý thái độ của khách hành và cử chỉ đi đứng của khách ngay từ ban đầu và biết cách phân biệt các loại khách hàng để đề phòng kẻ gian trà trộm vào lấy cắp hàng trong siêu thị.

Thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến về an ninh trật tự trong và ngoài siêu thị.

Hướng dẫn cho khách vào những quầy hàng khách cần mua.

III/ Bố trí vị trí nhập hàng hóa :

Nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ giao nhận hàng hóa phải ghi chép đầy đủ các thông tin có liên quan của các mặt hàng được nhập vào kho (chủng loại, số lượng) các thông tin ghi nhận phải độc lập với nhân viên giao nhận hàng hóa. Nếu có nghi ngờ, nhân viên bảo vệ phải yêu cầu kiểm tra lại toàn bộ kiện hàng.

Bộ phận giao nhận hàng hóa siêu thị sẽ cung cấp nửa bản kê đơn đặt hàng copy (phần liệt kê các thông tin mô tả hàng hóa, đơn vị tính giá bán, mã số hàng hóa, mã vạch) cho nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ giám sát việc giao nhận hàng hóa.

Bộ phận giao nhận hàng, siêu thị sẽ cung cấp cho công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ bản kê khai chi tiết hàng hóa giao nhận trong ngày.

Trên đây là phương án bảo vệ siêu thị mang tính chất tham khảo. Quý doanh nghiệp có nhu cầu về dịch vụ bảo vệ siêu thị (dich vu bao ve sieu thi ), trung tâm thương mại. Xin vui lòng liên hệ Công ty dịch vụ bảo vệ Đất Việt. Chúng tôi sẽ khảo sát lập phương án bảo vệ theo thực tế tại siêu thị nhằm đảm bảo an ninh và an toàn tài sản của Quý Doanh nghiệp.

Công ty dịch vụ bảo vệ Đất Việt – Trụ sở chính tại TP.HCM

38 Đường số 10, Khu phố 2, Phường Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, Việt Nam.

Tel : (08) 62833033 – Fax : (08) 62833035 – Hotline : 090.88.99.278

Email: info@datviet.vn – datviet.hcm@datviet.vn

You may also like