Công ty bảo vệ Đất Việt đưa ra những yêu cầu và nhiệm vụ trong quá trình bảo vệ cửa hàng để giảm bớt gánh nặng quản lý của quý khách hàng về việc luôn đảm bảo an ninh trật tự tại các cửa hàng cũng như tạo sự an tâm của người tiêu dùng  khi đến mua sắm.


bao ve cua hang

    Tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Nha Trang … các trung tâm thương mại, ca hàng bán lẻ phát triễn mạnh mẽ trong những năm gần đây. Để đảm bảo an ninh trật tự trước các ca hàng cũng như tạo sự an tâm của khách hàng khi đến mua sắm. các ca hàng đã chọn giải pháp thuê các công ty dch v bo v chuyên nghiệp làm công tác bo v. Công ty dch v bo v Đất Việt một trong những công ty bo v có kinh nghiệm trong việc bo v các ca hàng và trung tâm thương mại lớn tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Nha Trang … Những thương hiệu thời trang có uy tín như Mango là khách hàng tiềm năng đã thuê dch v bo v Đất Việt cho chuỗi ca hàng từ Bắc vào Nam. Chúng tôi luôn có những phương án và giải pháp tốt để hạn chế việc mất cắp tài sản do đối tượng xấu từ bên ngoài trà trộn vào ca hàng để móc túi, rạch túi khách hàng, gây rối mất an ninh trật tự trước ca hàng, các biện pháp kiểm soát nội bộ nhân viên ca hàng nhằm hạn chế thông đồng, giấu tài sản là áo quần thời trang có giá trị cao trong thời gian dài để đến ngày giảm giá của ca hàng được mua giá rẻ. đây là những thủ thuật của nhân viên bán hàng. Tất cả các tình huấn này điều có giải pháp khắc phục. Để cung cấp cho các ca hàng phương án bo v ca hàng mình tốt hơn. Công ty bo v Đất Việt xin giới thiệu phương án bảo vệ cửa hàng như sau:

I. YÊU CẦU VÀ NHIỆM VỤ CỦA BẢO VỆ ĐẤT VIỆT :

1.         Yêu cu:

–           Dựa trên cơ sở đặc điểm vị trí và tình hình hoạt động của Ca hàng, mục đích yêu cầu của lực lượng bo v Đất Việt là đảm bảo an ninh, an toàn cho mọi hoạt động bình thường của ca hàng cũng như các giao dịch với khách hàng được thuận lợi dễ dàng, tất cả mọi hành vi lợi dụng gây rối, mất trật tự, trộm cắp tài sản đều được phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời.

–           Tất cả các nhân viên bo v Đất Việt trong khi làm nhiệm vụ đều phải lịch sự, ứng xử có văn hóa, nỗ lực tăng cường quan sát và bao quát được tình hình.

–         Khi có vụ việc xảy ra phải xử lí‎ tình huống trên cơ sở tuân theo Pháp luật Việt Nam và biết lấy lợi ích của khách hàng và Hợp đồng thỏa thuận giữa khách hàng và Đất Việt làm căn cứ giải quyết tình huống.

2.         Nhim v chung:

–           Ngăn chặn các hành vi xâm nhập trái phép, gây mất trật tự, trộm cắp, phá hoại tài sản hoặc đe dọa đến tính mạng của cán bộ, nhân viên đang làm việc trong phạm vi ca hàng.

–           Kiểm tra, kiểm soát người, phương tiện, vật dụng mang vào hoặc ra khỏi khu vực ca hàng.

–           Phòng chống và phát hiện kịp thời các hiện tượng cháy nổ để xử lý, đồng thời thông báo cho các cơ quan có chức năng phối hợp giải quyết kịp thời.

–         Khi khách đến liên hệ giao dịch, nhân viên bo v cửa hàng nắm được nhu cầu của khách và nội quy, quy định sau đó liên lạc với người cần gặp. Nếu người cần gặp đồng ý tiếp thì bo v đề nghị khách đăng ký và xuất trình giấy tờ tùy thân trước khi vào khu vực bo v.

3.        Nhim v c th:

  1. Bảo đảm an ninh trật tự tại khu vực ca hàng, không để mọi người tụ tập đông, gây ùn tắc giao thông hoặc tiềm ẩn nguy cơ gây rối trật tự công cộng tại khu vực cửa ra vào.
  2. Bảo đảm yêu cầu mỹ quan tại khu vực ca hàng: không để mọi người gây mất vệ sinh, bán hàng rong, bán báo, đánh giầy, tiếp thị quảng cáo tự do vv…
  3. Canh gác, kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn người, phương tiện ra vào nhằm duy trì trật tự khu vực ca hàng; phát hiện và ngăn chặn không cho người không có nhiệm vụ vào mục tiêu hoặc nhắc nhở, xử lý người ra vào không tuân theo nội quy quy định. Hết giờ làm việc của ca hàng, bo v kiểm tra soát xét xem còn ai ẩn náu tronng ca hàng, tiến hành giaonhaanjo tài sản niêm phong từ đại diện ca hàng.
  4. Hỗ trợ cùng nhân cán bộ nhân viên ca hàng giám sát, kiểm tra việc mang/vận chuyển tài sản, hàng hoá, ra vào ca hàng.
  5. Hướng dẫn phương tiện của khách ra vào ca hàng theo đúng nội quy đã qui định. Kiểm tra, kiểm soát phương tiện ra vào, kiểm tra thẻ, giỏ xách, giấy ra vào ca hàng trong giờ bán hàng của khách và những người có khả nghi theo đúng quy định của pháp luật và nội quy của ca hàng.
  6. Kiên quyết không cho khách hàng và nhân viên có mùi rượu, bia, mang chất nổ, chất dễ cháy… vào ca hàng.
  7. Tiếp nhận thông tin, thư báo, bưu phẩm, quà tặng, nhân viên bo v nhận từ tay người đưa đến và chuyển ngay thông tin đến địa chỉ người nhận, nếu không có nghi vấn gì.
  8. Ban đêm, ca hàng luôn được khóa, bo v ở bên trong ca hàng. Tuyệt đối không tự ý mở cửa khi có khách lạ hoặc người không có nhiệm vụ gọi cửa.
  9. Hỗ trợ kiểm tra chặt chẽ xe ra vào xuất nhập hàng hóa, phương tiện vận chuyển theo đúng hóa đơn chứng từ của ca hàng qui định- nếu có (kiểm tra số lượng, chủng loại hàng hoá, ký hiệu tên hàng, so sánh với phiếu xuất hàng).
  10. Nếu số lượng hàng nhập, đối chiếu hoá đơn không khớp (thừa hàng) thì nhân viên bo v lập tức giữ hàng không cho ra khỏi khu vực bo v, đồng thời lập biên bản sự việc sau đó báo cáo lãnh đạo ca hàng biết để xử lý.
  11. Nhân viên bo v Đất Việt cùng với đại diện ca hàng tiến hành giao-nhận tài sản, niêm phong hàng hóa tài sản hoặc phòng làm việc vào cuối giờ hoặc đầu giờ làm việc của ca hàng.
  12. Kiểm soát và hướng dẫn mọi người ra vào gửi hoặc để phương tiện đúng nơi quy định, tránh ùn tắc.
  13. Ghi, phát vé cho người gửi phương tiện
  14. Sắp xếp lại phương tiện nhằm đảm bảo gọn gàng tại bãi để xe.
  15. Giám sát và trông giữ phương tiện gửi nhằm đảm bảo an toàn phương tiện, phòng chống trộm cắp, cháy nổ hoặc nhầm lẫn khi người gửi lấy xe ra.

4.         Đi cơ đng và giám sát Công ty Đt Vit (không tính phí)

Nhim v:

–           Kiểm tra giám sát (đột xuất) nhân viên bo v tại mục tiêu cửa hàng nhằm hỗ trợ đội bo v cửa hàng mỗi khi xảy ra các sự cố bất thường, đồng thời kiểm tra về tác phong làm việc và hướng dẫn về nghiệp vụ bo v cửa hàng nhằm phát huy và động viên tinh thần làm việc tốt nhất.

 

II.        DỰ KIẾN XỬ LÝ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG CỤ THỂ :

1.  Cháy n:

–   Người đầu tiên phát hiện phải phát lệnh báo động đồng thời báo cho thợ điện của Ca hàng (nếu có), không tự ý cắt điện theo quy định của Ca hàng, đồng thời báo ngay cho 1 đại diện bất kỳ của Ca hàng và lãnh đạo công ty Đất Việt, ban quản lý tòa nhà N6B, trừ trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật.

–   Huy động mọi phương tiện PCCC sẵn có để xử lý.

–   Nếu nguy cơ xảy ra cháy lớn và được sự đồng ý của Ca hàng, nhân viên bo v cửa hàng mới được báo lực lượng PCCC chuyên nghiệp (điện thoại 114), trừ trường hợp đặc biệt theo quy định của pháp luật.

–   Sơ tán người và những tài sản quý dễ cháy nổ ra xa nơi nguy hiểm.

–   Lập vành đai an toàn, ngăn chặn không cho người lạ vào khu vực xảy cháy.

–   Nếu có người bị tai nạn, nhanh chóng chuyển khỏi nơi nguy hiểm và tiến hành các biện pháp sơ cấp cứu đồng thời gọi xe cấp cứu của trung tâm y tế nơi gần nhất.

–   Sau khi giải quyết xong đám cháy nổ, chỉ khi có ý kiến thống nhất của Ca hàng và Cơ quan Công an thì lực lượng bo v cửa hàng mới được cho mọi người tiếp tục vào làm việc.

–   Lực lượng bo v phối hợp tham gia tìm nguyên nhân gây cháy nổ và đề xuất hướng khắc phục.

–   Quá trình xử lý, chú ý kẻ xấu lợi dụng trộm cắp tài sản, phá hoại…

2.  K gian đt nhp:

–   Bo v nhanh chóng tiếp cận bắt giữ, thu hồi tài sản.

–   Báo cáo ngay cho đại diện lãnh đạo hai bên biết.

–   Lập biên bản phạm pháp quả tang.

–   Nếu số người xâm nhập đông: phải báo ngay cho đại diện bất kỳ của Ca hàng, để xin ý kiến gọi Công an 113, chính quyền địa phương tới can thiệp; đồng thời thông báo về lãnh đạo Công ty Đất Việt để điều phối lực lượng hỗ trợ.

3.  Đình công, bãi công hoc bo lon:

–   Cố gắng duy trì cuộc đình công, bãi công trong trật tự pháp luật cho phép.

–   Lập vành đai an toàn cho lãnh đạo, chuyên gia và tài sản khu vực bo v.

–   Ngăn chặn các hành vi đập phá máy móc, tài sản.

–   Phát hiện và ngăn chặn các hành vi cơ hội, trộm cắp nguyên vật liệu, tài sản.

–   Tìm nguyên nhân sự việc kẻ manh động có hành vi quá khích gây ảnh hưởng tới an toàn về người và tài sản tại Ca hàng.

–   Trong khi xử lý, vẫn phải bảo đảm an ninh trật tự và tài sản cho Ca hàng.

4.  Gây mt trt t t bên ngoài:

–   Ngăn chặn không cho đối tượng gây rối vào khu vực Ca hàng.

–   Tìm hiểu nguyên nhân.

–   Báo cáo cho lãnh đạo hai bên biết để thống nhất biện pháp xử lý đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời.

5.  Mưa bão, lc ln, mt đin, h thng tường rào b hư hi nng:

–   Tăng cường nhân viên bo v để tuần tra canh gác, giám sát chặt chẽ cổng ra vào, tường rào, nhất là nơi tường rào bị hư hại. Đề phòng kính hoặc vật liệu xây dựng khác rơi gây tai nạn.

–   Đề nghị Ca hàng cho phát điện dự phòng (nếu có).

–   Báo cáo để lãnh đạo hai bên biết.

 

6.  Phát hin vt kh nghi:

Khi có vt l nghi bên trong có cha cht n hoc cht đc xut hin trong khu vbo v.

–   Nhận được tin báo, nhân viên bo v cửa hàng phải tìm hiểu vật đó nằm ở vị trí nào và từ bao giờ.

–   Trên cơ sở tin báo đó nhân viên bo v cửa hàng tới ngay quan sát kỹ vật lạ để định mức độ nghi vấn.

–   Qua xem xét nếu thấy có cơ sở nghi bên trong vật lạ có thể chứa chất nổ hoặc chất độc thì lập tức phát lệnh báo động cho mọi người làm việc trong khu vực đó biết.

–   Khẩn trương khoanh vùng nguy hiểm và yêu cầu mọi người tạm thời sơ tán khỏi phạm vi nguy hiểm.

–   Thông báo lập tức cho Ca hàng biết để xin ý kiến chỉ đạo, xin lực lượng chi viện.

–   Báo cho lực lượng cảnh sát PCCC (gọi số 114) tới sẵn sàng xử lý khi vật lạ nổ gây cháy.

–   Nhân viên bo v kết hợp với lực lượng PCCC tăng cường ngăn không cho bất kỳ ai không có nhiệm vụ đi gần hoặc vào khu vực nguy hiểm.

–   Thông báo ngay cho công an địa phương, yêu cầu cử lực lượng tới hỗ trợ bo v cửa hàng vòng ngoài ngăn không cho người không có trách nhiệm vào và giữ trật tự, tạo điều kiện cho các lực lượng PCCC làm nhiệm vụ.

–   Chỉ sau khi có kết luận vật lạ đó không có chất nổ hoặc đã vô hiệu hóa và chuyển vật lạ đó ra khỏi khu vực bo vệ cửa hàng, sẽ cho mọi người vào làm việc bình thường.

Trên đây là kế hoạch bo vệ cửa hàng chung của công ty bo v Đất Việt. Kế hoạch này có thể điều chỉnh trong quá trình triển khai, thực hiện cho phù hợp với hoàn cảnh và tình huống phát sinh đối với mỗi mục tiêu cửa hàng bo v của Đất Việt.

Xin chân thành cảm ơn!

Dịch vụ bảo vệ cửa hàng – Công ty bảo vệ Đất Việt

———————————————————————————————

Mi thông tin chi tiết xin vui lòng liên h:

TRỤ SỞ CHÍNH

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ ĐẤT VIỆT

38 Đường Số 10, Khu Phố.2, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, Tp.HCM.

Tel: (8-48) 628.33.033 –  628.33.034

Fax: (8-48) 628.33.035

Hotline: 090.88.99.278

Website: www.baovedatviet.com; www.baovedatviet.vn; www.datviet.vn

Email: datviet.hcm@datviet.vn;  info@datviet.vn

 

CHI NHÁNH TẠI HÀ NỘI

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ ĐẤT VIỆT

61A  Nghi Tàm, P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội

Tel: (04). 37.17.07.78  –  Fax: (04). 37.15.08.79

Hotline: 0944.55.72.72

Email: datviet.hn@datviet.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI ĐÀ NẴNG

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ ĐẤT VIỆT

34 Trịnh Hoài Đức, Phường Khuê Trung, Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng

Tel: (0511) 366.22.66

Hotline: 0988.788.072

Email: datviet.dn@datviet.vn

 

VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI CẦN THƠ

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ BẢO VỆ ĐẤT VIỆT

Địa chỉ: Số 9, Đường Trần Văn Hoài, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

Tel: (0710) 62.500.62  –  Fax: (0710) 62.500.63

Hotline : 0966.76.22.88

Email: datviet.ct@datviet.vn

You may also like